ฮอนด้า จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2562 (Honda Skill Contest 2019) เดินหน้าส่งเสริมและพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อยกระดับการบริการทั่วประเทศ พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า
16 กันยายน 2562
(กรุงเทพฯ – 16 กันยายน 2562) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าส่งเสริมและพัฒนาทักษะของบุคลากร จัดการแข่งขันทักษะพนักงานประจำปี 2562 (Honda Skill Contest 2019) ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ผสานใจ ก้าวไกล เป็นหนึ่ง (Together as one)” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดพนักงานจากโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า 228 แห่งทั่วประเทศ ที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านงานขายและ
งานบริการหลังการขายเป็นเลิศ มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการปฏิบัติงานของฮอนด้า ด้วยการส่งต่อการบริการอย่างมืออาชีพ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างสูงสุด อีกทั้งก้าวสู่เป้าหมายการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากวิสัยทัศน์ฮอนด้า 2030 เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมหลากหลายรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า ควบคู่ไปกับการบริการ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด ในปัจจุบัน ฮอนด้ามีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศรวม 228 แห่ง ที่พร้อมจะส่งมอบการบริการที่ได้มาตรฐานให้แก่ลูกค้า ซึ่งรถยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ดังนั้น บุคลากรซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการบริการ จะต้องได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น กิจกรรมการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า นับเป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญ ที่จะช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดความมุ่งมั่นและดึงศักยภาพของตนเองออกมาใช้ได้อย่างสูงสุด โดยประสบการณ์จากการแข่งขัน จะมีส่วนช่วยยกระดับทั้งด้านงานขายและงานบริการให้ก้าวไปอีกขั้น อีกทั้งสามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าฮอนด้าได้อย่างดีเยี่ยม”
แรงงานฝีมือ ถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนและช่วยส่งเสริมพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ การสร้างความเข้มแข็งด้านทักษะฝีมือและการส่งเสริมให้แรงงานได้มีโอกาสพัฒนาทักษะฝีมืออย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ประเทศไทยให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ซึ่งฮอนด้าถือเป็นตัวอย่างของ สถานประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ให้ความสำคัญและสนองตอบนโยบายการพัฒนาฝีมือแรงงานไทยเป็นอย่างดีและต่อเนื่องเสมอมา ทั้งการเข้าร่วมโครงการ “ทวิภาคี” ที่ให้โอกาสนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ได้เข้าร่วมปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานของตนเองให้พร้อมสำหรับตลาดแรงงาน รวมถึงการจัดแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่พนักงานผู้เข้าแข่งขัน และสร้างแรงจูงใจให้พนักงานอื่นๆ ได้ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือ ของตนเองให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้นแล้ว ยังสร้างความเชื่อถือในการให้บริการที่ได้มาตรฐานแก่ลูกค้ารถยนต์ฮอนด้า รวมถึงพร้อมรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคตอีกด้วย
”สำหรับกิจกรรมการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2562 (Honda Skill Contest 2019) จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 โดยปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ผสานใจ ก้าวไกล เป็นหนึ่ง (Together as one)”
เพื่อสื่อถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมมอบการบริการที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าฮอนด้า โดยมีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 130 คนจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 2,470 คน จากผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ 228 แห่ง โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่ 1.พนักงานช่างซ่อมทั่วไป 2.พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี 3.ที่ปรึกษาการบริการ 4.พนักงานอะไหล่ 5.ที่ปรึกษาการขาย 6.พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ 7.พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ 8.ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี 9.พนักงานตรวจสอบคุณภาพ
รถใหม่ และ 10.ครูฝึกขับขี่ปลอดภัย
ซึ่งผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณ และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งเดินทางไปทัศนศึกษา ณ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มเติมทักษะ ความรู้ และนำประสบการณ์มาต่อยอดพัฒนาศักยภาพของตนเองต่อไป
ข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ฮอนด้าคว้ารางวัล ‘แบรนด์ที่มีบริการหลังการขายยอดเยี่ยม’ จากงาน Thailand Car Of the Year 2024 สะท้อนความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ และตอกย้ำจุดแข็งด้านการบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานและครบวงจร พร้อมดูแลตลอดอายุการใช้งาน ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ
18 พฤศจิกายน 2567
ฮอนด้า คว้า 4 รางวัลมาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024 นำโดย ฮอนด้า ซีอาร์-วี และฮอนด้า ซีวิค ตอกย้ำแบรนด์ที่ส่งมอบยนตรกรรมคุณภาพ และมอบความมั่นใจในการขับขี่ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัย
29 พฤษภาคม 2567