กองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทย และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด "บริจาคคอมพิวเตอร์ แก่โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 2 "

17 มิถุนายน 2567

News Image
News Image
/
          จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียน
ในพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากกว่า 400 โรงเรียน ทางกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยจึงส่งมอบเงินสบทบทุนสนับสนุนการฟื้นฟูให้แก่ 12 โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ในพื้นที่จังหวัด ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส  รวมเป็นเงิน 1.8 ล้านบาท รวมถึงคอมพิวเตอร์ใช้งานบริษัทคุณภาพดี จำนวน 73 เครื่อง และอุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆบริจาคให้แก่ 56 โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ก็ยังมีโรงเรียนที่ยังต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก

         ในการนี้ ทางกองทุนฮอนด้าฯ ร่วมกับผู้จำหน่ายรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ในพื้นที่  บริจาคคอมพิวเตอร์ใช้งานบริษัทคุณภาพดีเพิ่มเติม ครั้งที่ 2  อีกจำนวน  253 เครื่อง  ให้แก่โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว จำนวนกว่า 200 โรงเรียน โดยจัดพิธีมอบอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567  เวลา 13.30 น. ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส , ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส และคณะครู
เป็นตัวแทนในการรับมอบ

           ทั้งนี้ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย  เกิดจากการผนึกกำลังของกลุ่ม 
บริษัทฮอนด้าประเทศไทย  โดยสมทบทุนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮอนด้าเข้าเป็นกองทุนฉุกเฉินเพื่อใช้ในกิจกรรมบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนชาวไทยในยามที่ต้องเผชิญสาธารณภัย อาทิ น้ำท่วม ดินถล่ม ภัยหนาว ภัยแล้ง ตลอดจนการผลิตเตียงแรงดันลบ และหน้ากากแรงดันลบและบวก เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลและหน่วยรัฐที่ต้องการใช้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสร้างประโยชน์สุขให้กับคนไทยดังเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อเป็นองค์กรที่สังคมไทยต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป โดยตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนในปี 2555 ถึงปัจจุบันกองทุนฯ ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมไทยยามเกิดสาธารณภัยมาแล้ว รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ผนึกกำลังผู้แทนจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ส่งมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคใต้ รวมมูลค่าความช่วยเหลือ กว่า 4.3 ล้านบาท พร้อมมอบสิทธิ์สำหรับรถที่ประสบอุทกภัย อาทิ ส่วนลดค่าอะไหล่ 30% หรือตรวจเช็กสภาพรถฟรี

2 กันยายน 2567

News Image

มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมสร้างโป่งช้าง ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 11

15 สิงหาคม 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top