ฮอนด้า ยกระดับศักยภาพพนักงานขายและบริการทั่วประเทศ ผ่านการแข่งขัน Honda Skill Contest 2024 อย่างเข้มข้น พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าตลอดการใช้งาน

19 กันยายน 2567

News Image
News Image
/
ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าตลอดการใช้งานผลิตภัณฑ์และการบริการในทุกขั้นตอน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 34 ประจำปี 2567 (Honda Skill Contest 2024) ภายใต้แนวคิด “Empowering Excellence ก้าวสู่ความเป็นเลิศ มุ่งสู่ความสำเร็จ” เพื่อเป้าหมายในการยกระดับศักยภาพและพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญของพนักงานผู้จำหน่ายฮอนด้า 219  แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งการขายและบริการหลังการขาย 10 ประเภท ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี พนักงานอะไหล่ พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี  พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และครูฝึกขับขี่ปลอดภัย เพื่อส่งมอบการปฏิบัติงานที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการ สร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งยังสานต่อความผูกพันของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าไว้ได้อย่างต่อเนื่อง
 
News Image

นายฮิเดโอะ คาวาซากะ

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

กว่า 40 ปีที่ฮอนด้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากการนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า สิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่ง คือ บุคลากร ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานในทุกขั้นตอน และวันนี้กิจกรรม Honda Skill Contest ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 34 ปี นับเป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยพัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถการปฏิบัติงานของพนักงานผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นด่านหน้าในการให้บริการลูกค้า นับตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นครอบครัวฮอนด้า การบริการหลังการขาย รวมถึงการขายต่ออย่างครบวงจร การแข่งขันฯ นี้ ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าถึงความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดการกลับมาซื้อและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ร่วมถึงถ่ายทอดความประทับใจให้กับคนใกล้ชิดมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฮอนด้าอีกด้วย  ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้ฮอนด้าเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทยต่อไป

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/
การแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าประจำปี 2567 ได้มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น โดยมุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์ ไลน์อัปผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และมาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อให้พนักงานทุกส่วนมีความพร้อมในการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ และรองรับพื้นฐานที่สำคัญของผลิตภัณฑ์กลุ่ม xEV ในอนาคต โดยการแข่งขันได้เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2567 ณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ มีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 120 คน จากพนักงานเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 2,194 คน โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ Silver Trophy โล่รางวัลใบประกาศเกียรติคุณ เงินรางวัล และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ พร้อมทั้งเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำประสบการณ์มาใช้ต่อยอดในการทำงานต่อไป
สำหรับผลการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าครั้งที่ 34 ประจำปี 2567 (Honda Skill Contest 2024) ทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่
 
ประเภทการแข่งขัน ผู้ชนะ ศูนย์บริการ
ที่ปรึกษาการขาย คุณธีรนนท์ สุขพงษ์ บริษัท สระบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด สาขาพระพุทธบาท
ที่ปรึกษาการบริการ คุณธีรชัย อุยตระกูล บริษัท ราชบุรี ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี  คุณวิศิษศักดิ์ ท้าวกัลยา บริษัท วี. กรุ๊ป ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด สาขาบางกอกน้อย
พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ คุณปัทมาวรรณ ปัญญาใส บริษัท นนทบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
พนักงานอะไหล่ คุณอรรถพล แย้มยงค์ บริษัท นนทบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
พนักงานช่างซ่อมทั่วไป คุณถกลรัตน์ วงษ์สนิท บริษัท เมืองกาญจน์ ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี คุณณัฐพงษ์ สุก๋า
และคุณเสกสิทธิ์ เชื้อวงศ์คำ
บริษัท เชียงแสงยนตรการ จำกัด สาขาถนนลำปาง-เชียงใหม่
พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ คุณบุญส่ง กอนนาค
และคุณยานี เสมอเหมือน
บริษัท สุวินทวงศ์ ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ คุณคณินทร์ คำหนู บริษัท นครราชสีมา ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
ครูฝึกขับขี่ปลอดภัย คุณกัมพล ใจแก้ว บริษัท ฮอนด้าคาร์ส นครสวรรค์ จำกัด สาขาเขาเขียว
นอกจากพนักงานฮอนด้าที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการลูกค้า ฮอนด้ายังมาพร้อมบริการพิเศษฟรี ที่ทำให้การซื้อรถยนต์ฮอนด้าคันใหม่ของลูกค้าอุ่นใจ อาทิ “การรับประกันคุณภาพรถใหม่ 3 ปี” ที่มาพร้อมกับ “บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง” นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีบริการเสริมสำหรับลูกค้าเพิ่มเติม อาทิ
  • “Honda Ultimate care” ขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ โดยเพิ่มระยะเวลาอีก 2 ปี หรือระยะทาง 40,000 กิโลเมตร* (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ต่อจากระยะเวลาหรือระยะทางการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตรแรกสิ้นสุดลง* ให้ลูกค้าจ่ายเบาๆ ในราคาที่สุดคุ้ม
  • “Honda PaySave แพ็กเกจเช็กระยะ” ลดค่าแรงค่าอะไหล่สูงสุด 15%* ซึ่งมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าในการบำรุงรักษารถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของฮอนด้าทั่วประเทศ และในปีนี้ฮอนด้าได้เปิดตัวแพ็กเกจใหม่ ได้แก่
    • PaySave Exclusive 6 และ Exclusive 10 ที่จะครอบคลุมการเช็กระยะสูงสุด 10 ระยะ ภายใน 66เดือน มาพร้อมส่วนลดค่าแรงค่าอะไหล่สูงสุด 15%* สำหรับลูกค้ารถใหม่ที่อายุไม่เกิน 1 ปี
    • PaySave อุ่นใจ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองบนท้องถนนต่อเนื่องหลังจากหมดระยะการรับประกันและอายุรถไม่เกิน 6 ปี โดยจะครอบคลุมการเช็กระยะ 4 ระยะ ภายใน 30 เดือน พร้อมส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 10%* และมอบความอุ่นใจให้ยาวขึ้นอีกด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เพิ่มให้อีกฟรี 2 ปี*
พร้อมมอบความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการเข้ารับบริการ เพียงลูกค้านัดหมายและยืนยันเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่าน “Online Service Booking” ที่ https://servicebooking.honda.co.th  หรือทาง LINE Official Account (@Honda-Thailand) ท่านสามารถเลือกใช้การบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ อาทิ
  • “Honda Drop & Go”* เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในนัดหมายเช็กระยะล่วงหน้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ เพียงลูกค้านัดหมายและยืนยันเข้ารับบริการล่วงหน้า เมื่อถึงวันนัดหมาย ลูกค้าสามารถนำรถมาจอดและฝากกุญแจ ณ จุดบริการของศูนย์บริการได้เลย
  • “Honda Quick Service”* ลูกค้าสามารถนัดหมายล่วงหน้าในการบริการเช็กระยะแบบเร่งด่วนที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยบริการที่อบอุ่น มั่นใจกับทีมช่างเช็กระยะแบบคู่ที่ชำนาญ อะไหล่ที่ได้มาตรฐานใส่ใจคุณภาพงานซ่อม โดยสามารถรอรับรถได้ภายในระยะเวลา 60 90 และ 120 นาที ขึ้นอยู่กับประเภทของงานเช็กระยะ
  • “บริการซ่อมตัวถังและสี”* ด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านงานบริการซ่อมตัวถังและสีโดยเฉพาะ และนวัตกรรมการซ่อมสีด้วยสูตรน้ำ (Waterborne) ที่ทำให้สีรถดูสวยเงางาม คงทนในทุกสภาวะ โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ
ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของการบริการได้ที่ https://www.honda.co.th/service
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/
ฮอนด้า เชื่อมั่นว่าการพัฒนาทักษะและความสามารถของพนักงานผ่านกิจกรรม Honda Skill Contest จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการของฮอนด้าให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
* - เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางบริษัทฯ กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง (Honda Call Center) โทร. 0 2341 7777 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.honda.co.th/service
  - “Honda Drop & Go” “Honda Quick Service” และ “บริการซ่อมตัวถังและสี” ให้บริการแตกต่างกันในแต่ละโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า ลูกค้าสามารถตรวจสอบล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า ชวนลูกค้า Honda e:HEV สมัครแข่งขันพิสูจน์ความประหยัดของน้ำมัน 1 ถัง กับทริป ‘Honda e:HEV Challenge ประหยัด… ไปถึงไหนนน!’ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-พิษณุโลก-เชียงใหม่ ในวันที่ 6–8 กันยายน 2567 พิเศษ! เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้รับรางวัลทุกคัน

2 สิงหาคม 2567

News Image

ฮอนด้า จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

3 กรกฎาคม 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top