ฮอนด้า ซิตี้ ตอกย้ำความสำเร็จการเป็นผู้นำยนตรกรรมซับคอมแพคท์กวาดยอดขายกว่า 700,000 คัน ตลอด 2 ทศวรรษพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย พร้อมเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่อย่างต่อเนื่อง

6 พฤศจิกายน 2562

News Image
News Image
News Image
/
(กรุงเทพฯ – 6 พฤศจิกายน 2562) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จของฮอนด้า ซิตี้ ผู้นำยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่ขับเคลื่อนและพลิกโฉมอุตสาหกรรม รถยนต์ไทย รวมทั้งไลฟ์สไตล์ของลูกค้า กวาดยอดขายกว่า 700,000 คัน (ปี 2539 – ตุลาคม 2562) นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ตลาดไทยกว่า 2 ทศวรรษ ฉีกกรอบความคิดซิตี้คาร์ สู่การพัฒนาและนำเสนอคุณค่าใหม่ ผสานการออกแบบ ขุมพลังการขับเคลื่อนและฟังก์ชันอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย ตั้งแต่เจเนอเรชันที่ 1 จวบจนปัจจุบัน พร้อมตอกย้ำความสำเร็จแห่งการเป็นรถยนต์ที่ครองใจลูกค้าทั่วโลกกว่า 4 ล้านคน
ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 1 ก้าวเข้าสู่ตลาดประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่บุกเบิกและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย ด้วยการสร้างเซ็กเมนต์ยนตรกรรมซับคอมแพคท์เป็นครั้งแรก นับเป็นการขยายฐานตลาดสู่กลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้นด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ในสไตล์ซิตี้คาร์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 2 ได้เข้ามาพลิกค่านิยมและทลายกรอบความคิดที่ลูกค้ามีต่อซิตี้คาร์ ด้วยการรังสรรค์แพลตฟอร์มที่กว้างขวาง มอบความสะดวกสบายแก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว พร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้วย Global Honda Quality Standard (G-HQS) โดยการส่งออกไปจำหน่ายในหลากหลายประเทศรวมทั้งประเทศญี่ปุ่น สำหรับฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 3 ซึ่งเปิดตัวในปี พ.ศ. 2551 นำเสนอซิตี้คาร์ ที่มาพร้อมการปรับโฉมรูปลักษณ์ที่โดดเด่น พร้อมเครื่องยนต์ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ผสานด้วยการแนะนำพลังงานทางเลือกใน ฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทำให้ฮอนด้า ซิตี้ ในเจเนอเรชันนี้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศทั่วโลกเป็นอย่างมาก
News Image
News Image
/
ล่าสุดในปี พ.ศ. 2557 กับฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 4 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นจนนับได้ว่า เป็นรถที่ดีที่สุดในทุกด้าน และเป็นรุ่นที่ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่ได้พลิกโฉมและสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ยนตรกรรมเซ็กเมนต์นี้ในทุกด้าน ทั้งด้านดีไซน์ที่สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ตอบสนองทุกการขับขี่ และยังให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งฟังก์ชันและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอันล้ำสมัย ครองตำแหน่งยนตรกรรรมอันดับ 1 ในเซ็กเมนต์ ด้วยสัดส่วนยอดขาย 28% (ข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 - กันยายน 2562) การันตี ด้วยรางวัลจากสถาบันยานยนต์ชั้นนำ อาทิ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2558 (TAQA-Thailand Automotive Quality Award 2015) ด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก (Outstanding Initial Quality Satisfaction) และรางวัลรถยนต์ขวัญใจมหาชนในประเทศไทย ประจำปี 2560 ประเภทรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (Compact Sedan of the Year 2017) เป็นต้น
ตลอดระยะเวลากว่า 23 ปีที่ผ่านมา ฮอนด้า ซิตี้ ทั้ง 4 เจเนอเรชัน ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นผู้นำ ในตลาดซับคอมแพคท์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับยนตรกรรมระดับนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านรูปลักษณ์ การออกแบบ สมรรถนะการขับขี่ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ ทำให้ ฮอนด้า ซิตี้ สามารถครองใจผู้บริโภคทั่วโลกได้กว่า 4 ล้านคน ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์ แห่งความสำเร็จที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเดินหน้าสร้างสรรค์มาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม ยานยนต์โลก และตลาดซับคอมแพคท์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

กระแสแรง! ฮอนด้า เปิดจำหน่าย ‘ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่’ พร้อมให้ลูกค้าเข้าถึง SUV ยอดนิยม ด้วยราคาพิเศษช่วงเปิดตัว เพียง 899,000 บาท พบกันที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศตั้งแต่ 28 พ.ย. 67 และงาน Motor Expo ตั้งแต่ 29 พ.ย. 67 – 10 ธ.ค. 67

8 พฤศจิกายน 2567

News Image

ขอบคุณความเชื่อมั่นที่มีต่อ ‘ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่’ ด้วยยอดจองสิทธิ์กว่า 3,000 คัน ตอกย้ำความเป็นรถ SUV ยอดนิยม

22 ตุลาคม 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top